Tạo thêm Tab cho Facebook Fan Page

Bước 1: Cài đặt Static HTML iFrame Tabs
Bạn truy cập vào Static HTML iFrame Tabs. Kéo xuống dưới, bạn tìm link Add to my Page (thêm vào trang của tôi) như hình minh họa dưới đây:

iFram HTML Tab cho Facebook Fan Page
Bước 2: Thiết kế Landing Tab
Sau khi add vào page xong, bạn trở về trang fan page của mình. Nhìn qua bên trái, ngay dưới avatar chính, nơi có nhiều các tab cơ bản như Tường, Thông tin, Album ảnh….bạn sẽ thấy có thêm một tab có icon hình ngôi sao 5 cánh có tên là Welcome. Đó chính là Static HTML iFrame Tab mà bạn vừa add vào đây.

Giờ đây bạn có thể paste HTML Code, Javascript vào ô edit mà ứng dụng này cung cấp, tiếp theo bạn nhớ tick vào nút Enable FBML nhé. Sau đó click save and view tab là xong. 
Ngoài ra, khi bạn còn có thể phân chia ra nội dung mà Fan sẽ thấy và nội dung mà Non-Fan sẽ thấy, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh và thiết kế vì 2 ô FBML được phân tách ra hẳn hoi.
Ẩn hiện nội dung cho Fan Page Tab

Tên mặc định của tab bạn vừa add vào là “Welcome”, nhưng chắc chắn bạn sẽ muốn đổi tên này sang một cái tên khác thuần Việt hơn đúng không. Bạn hãy vào Chỉnh sửa trang > Click Ứng dụng (cột trái) > kéo xuống dưới tìm đến iFrame tab> Click Chỉnh sửa thiết lập. Lúc này bạn có thế thay đổi tên tab tùy ý.
Edit Static HTML iFrame Tab

Bước 3: Add thêm tab cho fan page
Bạn hãy để ý tại tab Welcome mà bạn vừa add ban nẫy có một mục là FAQ  and Help Center ở đầu trang luôn. Click vào đó, bạn sẽ thấy menu thả xuống rất nhiều câu hỏi. Bạn hãy chọn câu: ”How do I add more than one tab ?” Khi đó, các đường link giúp bạn add thêm tab thứ 2, 3 ,4, 5, 6, 7…đến 12 sẽ lần lượt hiện ra (tối đa 12 tab).
Bạn cứ click vào tab thứ n mà mình muốn add, sau đó thực hiện lại thao tác “Add to Page” như lần đầu tiên bạn add tab vào fan page  ở trên là xong.
Rồi! khi đã định hình được cách add tab vào fan page, giờ đây bạn cần có một trình thiết kế HTML để viết mã như phần Editor (Vew HTML) của WordPress, Yume, Yahoo 360 Plus…Bạn cứ edit, chèn hình ảnh, video, format chữ…rồi chuyển sang view HTML để lấy code là xong. Nếu muốn thiết kế chuyên nghiệp và tinh vi hơn, bạn có thể sử dụng Adobe Dreamweaver cho nó pro hơn.

1 nhận xét:

  1. Rất hay nhưng mình tìm không thấy dòng "Add to my page" làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa